Tin tức

Nếu bạn có 24 giờ ở Hội An nhưng chưa biết đi đâu, làm gì thì cùng tham khảo lịch trình du lịch Hội An của Xtrip nhé.

Từ 1/5, khách Việt đến Đài Loan du lịch có cơ hội rút thăm may mắn tại bốn sân bay để nhận 5.000 Đài tệ (hơn 3,8 triệu đồng).

Các địa điểm du lịch ở Hội An Đà Nẵng chưa bao giờ ngừng hot đối với các tín đồ xê dịch. Vậy nên Xtrip phải cập nhật thêm các điểm check-in mới nhất năm 2023 cho các bạn để có lí do đến và trở lại thành phố đáng sống nhất này!

Đà Lạt có gì mà khiến bao con người phải ghé thăm hàng tháng, hàng năm? Nếu bạn chưa tìm được lí do thì hãy theo chân Xtrip khám phá các địa điểm du lịch Đà Lạt mới nhất trong năm 2023 nhé.

Lần đầu tiên tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế với chủ đề "Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường biển".

Đây là cập nhật mới nhất, hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc cho các tín đồ đam mê du lịch tự túc. Sau khi đọc xong bài viết này, bạn đừng quên chia sẻ tới cộng đồng đam mê du lịch Hàn Quốc nhé!

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết thủ tục làm Hộ chiếu mới cho trẻ em từ 0 đến 14 tuổi thì hãy theo dõi bài viết này nhé. Xtrip đã tóm tắt quy trình, giúp bạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chuẩn chỉnh, tiết kiệm thời gian đi lại và có kết quả sớm.

Bài viết này được Xtrip tổng hợp từ ý kiến khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ của đại lý vé máy bay và mua trực tiếp trên trang của hàng hàng không. Bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn mua vé máy bay ở đâu cho chuyến đi sắp tới nhé!

Bài viết này dành cho các bạn đã và chưa đi du lịch Phú Quốc tự túc - cập nhật địa điểm tham quan, homestays, quán ăn "xịn" ở Đảo Ngọc. Cùng Xtrip lạc lối ở hòn đảo thiên đường 3 ngày 2 đêm bạn nhé!

Dù bạn đi du lịch Phú Quốc để khám phá thiên nhiên hoang sơ, tìm hiểu lịch sử văn hóa, hay chỉ đơn giản là tận hưởng những ngày nghỉ ngơi sau công việc áp lực, Phú Quốc đều có thể đáp ứng và đem lại cho cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Sau đây Xtrip sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mới nhất năm 2023 với các địa điểm du lịch Phú Quốc siêu hot nhé.

Chi phí du lịch Singapore tự túc là bao nhiêu? Đi du lịch singapore cần giấy tờ gì? Những điều cấm kỵ khi đi du lịch Singapore? luôn là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất khi dân du lịch tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Singapore. Nếu bạn cũng có những thắc mắc đó thì hãy theo dõi bài viết này, Xtrip sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc cho bạn.

Songkran là Tết của người Thái - lễ hội quan trọng nhất ở Thái Lan. Lễ hội này được tổ chức từ ngày 13 tháng 4 đến ngày 15 tháng 4 (duơng lịch) hàng năm. Nếu bạn muốn tham gia lễ hội té nước Songkran một cách trọn vẹn nhất, hãy làm theo các lưu ý sau để tránh mọi vấn đề không mong muốn xảy ra.

Du lịch Phú Yên vào top 10 tỉnh, thành phố thân thiện nhất Việt Nam - giải thưởng thường niên vừa được công bố tại Traveller Review Awards 2023 dựa trên dữ liệu 240 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách.

Du khách từ Việt Nam hiện chỉ có thể đi tour sang Trung Quốc, và xin visa du lịch theo đoàn, thay vì tự túc.

Sau vụ bắt 4 tiếp viên Vietnam Airlines vì mang ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất, dân mạng đã cảnh tỉnh nhau tuyệt đối không xách hành lý giùm người không quen biết ở sân bay.

Từ ngày 1/1/2023, Đài Loan bắt đầu khôi phục các chính sách đơn giản hóa thủ tục visa. Hãy cùng Xtrip cập nhật thông tin chi tiết về visa Đài Loan trong bài viết này nhé.

Từ 15/3, Chính phủ Trung Quốc bắt đầu cấp lại hầu hết mọi loại thị thực, trong đó có visa du lịch, cho khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 được tổ chức vào mỗi tối thứ bảy trong năm tuần liên tiếp, từ 3/6 đến 8/7.

Huyện Hà Khẩu, giáp biên giới với tỉnh Lào Cai của Việt Nam, là một trong số ít điểm đến ở Trung Quốc đã cho du khách Việt nhập cảnh.

Ngày 21-2, cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) với Đông Hưng (Trung Quốc) đã được mở cửa trở lại.

Cà Mau đã đủ điều kiện để mở chuyến bay thương mại từ Hà Nội đến Cà Mau và ngược lại với tầng suất 3 chuyến/tuần.

Sau 22/11/2022, du khách có thể nhập cảnh bằng visa Quan Hồng thông qua 121 công ty lữ hành tại Việt Nam được chỉ định.

Khách Việt được miễn visa trong 15 ngày khi du lịch tỉnh Jeollanam-do, và sẽ được hỗ trợ về phương tiện đi lại, chi phí chỗ ở từ 15/3.

Mông Cổ thêm Việt Nam vào danh sách 98 nước có thể xin visa điện tử (e-visa).

Dưới đây là các biện pháp hữu ích giúp bạn có thể đến sân bay đúng giờ, và tránh trễ chuyến.

Mỗi lần bay một hãng, mua nước hay đổi ngoại tệ ở sân bay... sẽ khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn mức cần thiết.

Đôi khi bạn thấy 1-2 chiếc vali nằm lẻ loi trên băng chuyền trả hành lý ký gửi mà không ai đến nhận. Sân bay sẽ xử lý những món đồ lạc chủ này như thế nào?

Một tiếp viên hàng không tại hãng bay lớn của Mỹ chia sẻ lời khuyên để hành khách đi máy bay tránh những sai lầm thường gặp khi đóng gói hành lý.

Công viên Hồ Thủy Tiên bị bỏ hoang nhiều năm nay sẽ được chỉnh trang và dự kiến đưa vào hoạt động trở lại, phục vụ cộng đồng vào tháng 3-2023.

Một chuyên gia du lịch đã tiết lộ một số sai lầm gây phiền hà mà khá nhiều người tình cờ mắc phải, ví dụ liên quan tới vé máy bay.

Từ ngày 10/2, Vietjet mở lại đường bay thẳng TP HCM - Hong Kong, đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách sau thời gian gián đoạn.

Những câu hỏi như mẹ bầu muốn đi chơi bằng máy bay thì có an toàn không? Nếu có thì phải tuân thủ những quy định gì? Bạn đang cảm thấy băn khoăn về những vấn đề này thì hãy cập nhật những thông tin có ích ngay sau đây nhé.

Chọn mua vé tàu xe và tham quan theo dạng combo thay vì mua vé lẻ, đặt chỗ trước tại các nơi định đến trong chuyến đi Paris chính là bí quyết giúp bạn đi du lịch Paris với chi phí thấp.

Công dân Việt Nam đã được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử sẽ được tiếp tục sử dụng đến khi hết thời hạn của hộ chiếu, không bắt buộc phải đổi sang hộ chiếu có gắn chip điện tử.

Khách chưa tiêm vaccine Covid-19 có thể đến Singapore mà không cần trình bất kỳ giấy tờ nào.

Đến đảo ngọc, ngoài những hoạt động khám phá vui chơi, ẩm thực nơi đây cũng rất được yêu thích. Xtrip gửi đến bạn danh sách những nhà hàng nổi tiếng Phú Quốc để bạn có thêm lựa chọn cho hành trình ẩm thực của mình nhé!

Tìm hiểu loại máy bay, chọn mua vali như thế nào, chăm sóc sức khỏe… là những lời khuyên tiếp viên hàng không dành cho bạn.

Mặc gì cho thoải mái khi đi máy bay là câu hỏi thường gặp cho những hành khách trước những chuyến bay. Nếu bạn cũng vậy thì hãy xem những gợi ý chọn trang phục khi đi máy bay này ngay nhé!

Ngày 6-2, đèo Prenn Đà Lạt đã chính thức đóng cửa để thực hiện nâng cấp theo hướng mở rộng. Xe cộ sẽ ra vô Đà Lạt qua đèo Mimosa hoặc các tuyến đường nhỏ khác.

Các điểm du lịch mùa hè lý tưởng luôn là chủ đề được mọi người quan tâm nhất mỗi khi hè đến. Hãy cùng khám phá ngay danh sách các địa điểm du lịch mùa hè lý tưởng thích hợp nhất dành cho bạn bè và gia đình nhé!

Lặn ngắm san hô là hoạt động phổ biến ở Phú Quốc, bởi đảo ngọc có rạn san hô khổng lồ đẹp nhất nhì Việt Nam. Hãy cùng điểm qua những địa điểm lặn ngắm san hô được yêu thích ở Phú Quốc

Đến Kuala Lumpur ngoài ghé thăm những địa điểm hấp dẫn, nổi tiếng bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động “free” đầy thú vị và khó quên tại đây.

TripAdvisor "đến hẹn lại lên" công bố giải thưởng Travelers' Choice Best of the Best Awards, với các địa danh trên thế giới nên ghé thăm, nhằm gợi ý chuyến đi sắp tới cho du khách. Trong đó, Hà Nội vào top địa danh nổi tiếng thế giới, Hội An và TP HCM là điểm đến xu hướng của năm nay.

Nếu bạn và gia đình đang nhen nhóm kế hoạch du lịch Singapore trong mùa hè này. Hãy tham khảo qua các địa điểm thú vị cũng như hoạt động trải nghiệm sau đây! Và cập nhật một số thông tin mới cho chuyến du lịch an toàn sắp tới!

Bạn muốn chọn chỗ ngồi trước trên chuyến bay? Bạn không có nhiều thời gian xếp hàng tại quầy để lấy vé? Thì làm thủ tục check in online chính là lựa chọn hàng đầu của bạn khi đi máy bay. Nếu bạn chưa biết cách thao tác làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines thì hãy cập nhật ngay với hướng dẫn chi tiết check in online của Xtrip nhé.

Nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tất cả các hành khách trước khi thực hiện các hành trình bay nội địa đều phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc. Vậy bạn đã biết cách điền tờ khai y tế sao cho đúng chưa? Cùng tham khảo qua bài viết chi tiết dưới đây của Xtrip nhé.

Trong tình hình dịch COVID-19 trong nước và trên thế giới vẫn diễn ra hết sức phức tạp thì khi đi máy bay tức là vận động, là gia tăng tiếp xúc với thế giới bên ngoài, với những người không hề quen biết. Vậy đi máy bay mùa dịch cần lưu ý điều gì để an toàn bạn đã biết chưa?

Được thiên nhiên ưu đãi cho những bờ biển tuyệt đẹp, chính vì thế khi đến với Phú Quốc bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được vừa chill vừa đón gió biển ở 5 quán bar view biển xịn sò này nhé. Note lại liền thôi.

Đến Tây Bắc mà không thử Đặc Sản Tây Bắc này thì thật thiếu xót. Tây Bắc có rất nhiều dân tộc anh em sinh sống nên có rất nhiều món ngon đa dạng. Nhưng đặc biệt có 7 món ăn trứ danh mà một khi đã đặt chân lên hành trình khám phá Tây Bắc bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Hãy cùng Xtrip khám phá 7 món ngon này nhé!

Thất lạc hành lý là nỗi lo của mỗi hành khách khi đi máy bay. Nhưng chỉ cần áp dụng 7 bí quyết đơn giản này thì bạn đã có thể hạn chế được việc thất lạc hành lý tới 90%.

Một trong những “cơn ác mộng” của du khách khi đi du lịch chính là bị mất hộ chiếu khi đang ở nước ngoài. Nếu không may gặp tình huống này, bạn sẽ gặp nhiều phiền phức và rắc rối. Nên hãy nhớ 5 điều này để không bị bối rối khi xử lý tình huống này nhé.

Đi du lịch Phú Quốc có con nhỏ cần lưu ý những gì? Xem ngay bài viết dưới đây để bỏ túi kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mùa hè cho gia đình có trẻ nhỏ hữu ích nhất!

Mùa hè là thời gian tuyệt nhất để bạn lập kế hoạch cho chuyến du lịch nghỉ ngơi thư giãn cùng bạn bè, gia đình sau một thời gian dài vùi đầu với công việc. Vác ba lô lên khám phá cảnh đẹp Việt Nam sẽ giúp bạn quên đi áp lực công việc và những lo toan của cuộc sống. Nếu bạn chưa “hăm he” được địa điểm nào lý tưởng thì hãy tham khảo 7 du lịch hot nhất mùa hè này nhé!