Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Tuy Hoà - Phú Yên 2023 không thể bỏ qua

  • 27/03/2023
Du lịch Phú Yên vào top 10 tỉnh, thành phố thân thiện nhất Việt Nam - giải thưởng thường niên vừa được công bố tại Traveller Review Awards 2023 dựa trên dữ liệu 240 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách.



Trong vài năm trở lại đây, Phú Yên đã trở thành điểm du lịch biển được nhiều người ưa chuộng ở miền Trung. Vẻ đẹp bình dị, mộc mạc là món quà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Không chỉ có "hoa vàng trên cỏ xanh", du lịch Phú Yên còn ghi dấu trong lòng du khách với loạt địa điểm xinh đẹp. Cùng Xtrip cập nhật các địa điểm check-in mới nhất tại Phú Yên trong năm 2023 nhé!

  • Hồ điều hoà Hồ Sơn 

du lịch tuy hoà phú yên - hồ điều hoà hồ sơn
 Hồ điều hoà Hồ Sơn Phú Yên

Hồ Sơn đang trở thành điểm check-in được các bạn trẻ yêu thích ở Phú Yên với góc chụp "xuất sắc". Từ trên cao nhìn xuống, Hồ Sơn như những đám mây đang trôi lững lờ, thơ thẩn ngang qua ngọn núi Chóp Chài. Chỉ cần dạo quanh một vòng hồ, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những góc check-in không những nhiều mà góc sống ảo nào ở đây cũng cực “chill” hết nấc. Đặc biệt, đây đích thực là điểm săn ảnh với phong cách “freestyle” mà giới trẻ đang săn đón ráo riết. 

Theo Xtrip được biết, khoảng thời gian đẹp nhất để có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời nhất ở đây rơi vào khoảng từ 16:00 trở đi. Thời tiết lúc này khá dễ chịu, nắng không còn quá gắt mà thay vào đó là khung cảnh hoàng hôn buông xuống với những vệt nắng còn sót lại đỏ rực cả một khoảng trời lãng mạn vô cùng.

  • Tháp Nghinh Phong

du lịch tuy hoà phú yên - tháp nghinh phong
  Quảng trường Nghinh Phong Phú Yên


Lấy nguồn cảm hứng từ điểm du lịch nổi tiếng Gành Đá Đĩa và câu chuyện truyền thuyết “năm mươi con xuống biển, năm mươi con lên non”, Tháp Nghinh Phong mang một nét kiến trúc độc đáo, ấn tượng và giàu ý nghĩa như thế. Nên không phải tự nhiên mà Tháp Nghinh Phong được xem là biểu tượng du lịch mới của Phú Yên.

  • Gành Đá Đĩa 

du lịch tuy hoà phú yên - gành đá đĩa gành đèn

Gành Đá Đĩa là một địa điểm check-in nổi tiếng.

Địa điểm check-in nổi tiếng nhất nhì Phú Yên phải kể đến gành Đá Đĩa độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Bãi đá với hàng nghìn lớp phiến đá màu đen huyền bí xếp chồng lên nhau, nổi bật giữa biển xanh cùng những con sóng vỗ phía sau trắng xóa. Từ xa xa, gành Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ vươn ra biển khơi. Cách gành Đá Đĩa không xa là gành Đèn, nơi nay ít người biết đến nhưng khung cảnh cũng hùng vĩ không kém.

  • Bãi Xép

du lịch tuy hoà phú yên - bãi xép
Bãi Xép là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên.

Bãi Xép là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên với hai dãy đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được quay ở đây đã có vô số khách du lịch tìm đến. Nhưng ít ai biết tại Bãi Xép còn có bãi xương rồng là điểm nhấn như sa mạc hoang dã giữa biển khơi. Khu vực này có hai nơi tham quan chính là “Bãi Xương Rồng” - “Gành Ông” và biển “Bãi Xép”.

  • Chùa Thanh Lương

du lịch tuy hoà phú yên - chùa thanh lương
Tượng Quan Âm ẩn mình dưới nước lớn nhất Việt Nam

Chùa Thanh Lương tọa lạc tại thôn Mỹ Quang Nam (xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), chùa nổi tiếng khắp vùng vì câu chuyện ly kỳ của pho tượng Quan Thế Âm ngoi lên từ biển.

Vào sáng sớm ngày 24 tháng 12 năm 2004, một nhân duyên lịch sử lớn đã đến với chùa Thanh Lương. Một pho tượng Bồ Tát Quan Âm bằng gỗ quý trong dáng đứng trên một con rồng, với chiều cao 2m20 phân, đã từ ngoài khơi xa trôi vào Hòn Dứa, cạnh chùa không xa, được ngư dân phật tử trong làng phát hiện và báo cho chùa. Sau đó nhà chùa thông báo đến chính quyền và tổ chức phật tử ra làm lễ rước. Tượng Phật được an trí tại chùa Thanh Lương.

Bên cạnh đó còn một điều đặc biệt tại chùa là pho tượng Quan Âm ẩn mình dưới nước lớn nhất Việt Nam. 

  • Gành Đèn

du lịch tuy hoà phú yên -gành đèn
Gành đá và thiên nhiên mang lại nhiều góc sống ảo, check-in cho du khách

Tên gọi Gành Đèn là sự kết hợp giữa 2 danh từ ‘’gành’’ và ‘’ đèn’’. Gành ở đây là gành đá, vì nơi đây có rất nhiều gành đá. Đèn chỉ đèn của ngọn hải đăng. Lời giải thích tên gọi rất đơn giản và bình dị, qua đó, thể hiện được sự chân chất và hiền lành của người Phú Yên nói riêng cũng như người dân xứ Nẫu nói chung.

Nếu như Gành Đá Dĩa nổi tiếng vì những tầng đá hiếm có hình thù độc đáo, kì là và xếp chồng lên nhau thì Hải đăng gành Đèn Phú Yên có những gành đá được tạo nên từ những tảng đá sắc đỏ hồng cao thấp, nhấp nhô xen kẽ cùng bọt sóng nước tung toé sắc trắng.

  • Vịnh Vũng Rô

du lịch tuy hoà phú yên - vịnh vũng rô
Vịnh Vũng Rô - Phú Yên


Vịnh Vũng Rô tọa lạc tại xã Hòa Xuân Nam với đường bờ biển dài 16km. Vũng Rô được ví như một đứa trẻ được nâng niu bởi ba người mẹ là: Đèo Cả, Hòn Bà và Hòn Đá Bia.
Biển Vũng Rô không chỉ đẹp mà đường đến Vũng Rô cũng đủ sức “hút hồn” bất kỳ vị khách khó tính nào. Hãy chuẩn bị tinh thần để được chiêm ngưỡng từng hàng cây trải dài, những thảm cỏ xanh nối tiếng nhau, phía xa là biển xanh trông như một tấm gương phản chiếu mọi vẻ đẹp.

  • Vịnh Xuân Đài

du lịch tuy hoà phú yên - vịnh xuân đài
Vịnh Xuân Đài nhỏ nhắn nằm trong lòng thị xã Sông Cầu, ngay dưới chân dốc Găng.


Hành trình du lịch Phú Yên bạn cũng không thể không tìm đến Vịnh Xuân Đài. Vịnh Xuân Đài nhỏ nhắn nằm trong lòng thị xã Sông Cầu, ngay dưới chân dốc Găng.
Với hành trình khám phá Vịnh Xuân Đài, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vịnh biển được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ. Đặc biệt, bạn còn được thưởng ngoạn một bãi biển nên thơ dưới ánh chiều tà khi đứng trên những bãi đá gập ghềnh.
Ngoài ngắm nhìn biển cả, bạn còn có thể tiếp tục khám phá cuộc sống của ngư dân nơi đây. Để hòa mình cùng những người dân làng chài đôn hậu và chất phác này, bạn hãy cùng họ dong buồm ra khơi đánh bắt cá.
Một trải nghiệm thú vị nữa khi khám phá Vịnh Xuân Đài mà bạn không nên bỏ qua. Đó là đến với làng nghề truyền thống Thạch Anh để tìm hiểu về quá trình làm nước mắm của người dân nơi đây.

Xtrip chúc bạn có 1 mùa hè thật tuyệt vời!