Người Việt được miễn visa khi đến tỉnh Jeollanam-do Hàn Quốc

  • 28/02/2023
Khách Việt được miễn visa trong 15 ngày khi du lịch tỉnh Jeollanam-do, và sẽ được hỗ trợ về phương tiện đi lại, chi phí chỗ ở từ 15/3.

Chương trình hợp tác này được các công ty lữ hành của Việt Nam và Hàn Quốc cùng tổ chức, nằm trong kế hoạch phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giúp giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế, thắt chặt tình đoàn kết giữa hai quốc gia nói chung và tỉnh Jeollanam-do với các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói riêng.

Từ tháng 4 đến tháng 10, các bên cam kết xúc tiến thúc đẩy khai thác mỗi tuần một chuyến bay, dự kiến đạt 43 chuyến bay charter (khoảng gần 10.000 lượt khách). Cụ thể, bắt đầu từ ngày 14/4, chuyến đi khởi hành vào 0h10 thứ 7 hàng tuần bằng máy bay của Pacific Airlines và trở về vào lúc 0h30 thứ 4 tuần tiếp theo.

Về tour du lịch, du khách sẽ được trải nghiệm ngắm tuyết vào mùa đông hoặc ngắm hoa vào mùa xuân; trải nghiệm phòng tắm hơi Jjimjilbang kiểu Hàn Quốc; ngắm đồi chè đẹp nhất của huyện Boseong; tham quan chùa cổ Seonamsa (đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới), làng pháo đài cổ Naganeupseong, vườn quốc gia Vịnh Suncheon.

Tỉnh Jeollanam-do, phía tây nam Hàn Quốc, có rất nhiều công viên, đền chùa, mùa xuân rực rỡ hoa anh đào, có những cung đường dài hàng chục km với hai hàng cây anh đào cổ thụ. Nơi đây được bao phủ bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kết hợp hài hòa giữa núi rừng và biển cả, Đây là địa danh du lịch nổi tiếng và hút khách hàng đầu Hàn Quốc.

Hiện, khách Việt tới Yangyang (tỉnh Gangwon) và đảo Jeju bằng các chuyến charter hoặc bay thẳng cũng không cần làm visa.