7 mẹo hữu ích giúp bạn tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay

  • 10/09/2020
Thất lạc hành lý là nỗi lo của mỗi hành khách khi đi máy bay. Nhưng chỉ cần áp dụng 7 bí quyết đơn giản này thì bạn đã có thể hạn chế được việc thất lạc hành lý tới 90%.

7 mẹo hữu ích giúp bạn tránh thất lạc hành lý khi đi máy bay

1. Để lại thông tin liên lạc cả trong và ngoài hành lý ký gửi

Để tránh thất lạc hành lý thì bạn nên để lại thông tin cả trong và ngoài hành lý ký gửi. Chẳng hạn như tên, số điện thoại và địa chỉ liên lạc. Trong trường hợp hành lý của bạn bị thất lạc thì người giữ nó vẫn có thể trả lại cho bạn bằng những thông tin bạn đã để lại ở bên trong.

2. Không mang theo quá nhiều hành lý rời rạc

Một số người có thói quen sắp xếp hành lý vào nhiều loại vali khác nhau. Đây là điều hoàn toàn không cần thiết. Vì khi mang càng nhiều hành lý rời rạc, bạn càng có khả năng sẽ làm thất lạc chúng. Vì vậy hãy cố gắng sắp xếp hành lý của bạn gọn gàng vào một hoặc hai chiếc vali. Như vậy, bạn sẽ thuận tiện hơn trong di chuyển và quản lý tài sản, vật dụng của mình hơn.

3. Xé bỏ đi nhãn cũ

Nhiều người có thói quen giữ lại nhãn dán hành lí cũ như một kỉ niệm cho chuyến đi trước. Tuy nhiên, việc này sẽ làm hành lý rất khó nhận biết nếu bị thất lạc. Tốt hơn hết, hãy gỡ bỏ tất cả những nhãn hành lí cũ. Sau đó, bạn hãy dán bảng tên kèm thông tin số điện thoại và địa chỉ của bạn lên.

4. Làm thủ tục sớm

Theo kinh nghiệm của tiếp viên hàng không, càng làm thủ tục muộn thì hành lý của bạn càng dễ bị thất lạc hơn. Đặc biệt là bạn check in vào những phút cuối cùng trước khi cửa lên máy bay đóng, hành lý của bạn sẽ dễ bị bỏ rơi, không kịp đi qua dải băng chuyển lên máy bay cùng chuyến với bạn.

5. Dùng màng bọc vali

Dùng màng bọc vali là phương pháp rất hữu hiệu nhằm tránh thất lạc hành lý. Vì những tên trộm hành lý sẽ không đủ thời gian mở bao màng bọc để "tấn công" vali. Thế nên bạn hãy khoác lên chiếc vali của mình một lớp áo bảo vệ. Việc này vừa hạn chế sự xâm nhập của kẻ gian vừa giữ vali của bạn tránh trầy xước.

6. Chọn vali sáng màu, không quá đắt tiền

Chiếc vali đắt tiền rất có thể sẽ khiến cho "kẻ trộm" để mắt tới nó. Nên tốt nhất là bạn hãy chọn một chiếc vali sáng màu để có thể dễ nhận diện từ xa. Nhưng cũng chỉ nên chọn những chiếc có mức giá tiền trung bình thôi nhé. Vì như vậy, chúng sẽ không "lọt vào mắt xanh" của những tên trộm muốn dòm ngó.

7. Để ý thời gian quá cảnh giữa các chuyến bay

Các chuyến bay thẳng ít khi thất lạc hành lý hơn so với những chặng bay nối chuyến. Nên khi chọn chuyến bay quá cảnh, bạn hãy chọn những chuyến có ít nhất 1 tiếng giữa 2 chặng. Như vậy, hành lý của bạn sẽ có đủ thời gian để được đưa lên khoang máy bay an toàn.

Hy vọng với những mẹo hữu ích này, bạn sẽ tránh được việc thất lạc hành lý khi đ máy bay.