Những trải nghiệm miễn phí nhất định phải thử khi đi Kuala Lumpur

  • 09/02/2023
Đến Kuala Lumpur ngoài ghé thăm những địa điểm hấp dẫn, nổi tiếng bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động “free” đầy thú vị và khó quên tại đây.

Đi bộ trong rừng quốc gia KL Forest Eco Park

Trải nghiệm miễn phí cho chuyến đi Kuala Lumpur bạn nhất định phải thử là đi bộ trong rừng quốc gia KL Forest Eco Park – khu rừng mưa nhiệt đới được bảo tồn phía Nam của tháp đôi Petronas nổi tiếng. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành mát mẻ của những rừng cây xanh mát, cảm nhận được tiếng gió xào xạc của những hàng cây và âm thanh của thiên nhiên hùng vĩ. Đây sẽ là địa điểm vô cùng lí tưởng để bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn bên gia đình cũng như trải nghiệm những điều thú vị tại đất nước Malaysia này.

Khám phá những ngôi đền bên trong động Batu

Địa điểm này nằm trên một ngọn đồi có rừng bao phủ ở phía Bắc Kuala Lumpur và nổi tiếng với bức tượng bằng vàng Kartikeya của đạo Hindu cao 40m. Được người dân địa phương gọi là Murugan và tôn sùng như vị thần chinh phục ma quỷ và thể hiện vẻ quyền uy.

Bạn có thể tìm được nhiều ngôi đền cổ kính đầy tượng Phật khắp quần thể hang động, bởi Batu là địa điểm hành hương tổ chức lễ hội Thaipusam – lễ hội Hindu lớn bậc nhất thế giới bên ngoài Ấn Độ.

Khám phá văn học địa phương với buổi đọc sách miễn phí

Thêm một trải nghiệm không thể nào bỏ qua chính là khám phá văn học địa phương với buổi đọc sách miễn phí. Được biết Malaysia là một quốc gia có nền văn học khá phát triển với nhiều tác phẩm được ghi danh và nhận giải thưởng “Văn học người châu Á”, chính điều này đã làm cho nơi đây nổi tiếng hơn về văn chương và những tác phẩm có sức mạnh trong giới văn học.

Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn, khám phá kĩ hơn thì bạn có thể tham gia những buổi đọc sách miễn phí của văn học địa phương để thấy được nét riêng biệt và mang đậm dấu ấn của văn học Malaysia nhé!

Đi dạo trong vườn bách thảo Perdana

Một trong những địa điểm miễn phí đáng trải nghiệm tại Kuala Lumpur chính là vườn bách thảo Perdana, đây là một ốc đảo xanh mát giữa những tòa nhà cao tầng hiện đại bằng bê tông và kính, nơi này có thác nước, hồ súng và rừng cây mướt mắt rất thích hợp để bạn ghé thăm sau những giờ phút thấm mệt giữa hành trình.

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vườn thực vật đa dạng với rất nhiều giống đặc biệt, nhiều loại hoa gây ấn tượng trong đó phải kể đến hoa dâm bụt (quốc hoa của Malaysia). Ngoài ra tại đây bạn cũng sẽ được tìm hiểu và quan sát những giống bướm đủ loại và các loại chim cách không xa vườn bách thảo này.

Tham quan bảo tàng Cảnh sát Hoàng gia Malaysia

Đây được xem là một trong những địa điểm được đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu, bảo tàng nằm ở quận Jalan Perdana. Nơi đây mang đến màu sắc lịch sử hiện đại Malaysia thông qua những câu chuyện của người thực thi pháp luật.

Cảnh sát Hoàng gia Malaysia bắt đầu hoạt động vào năm 1807 dưới sự cai trị của Anh và được củng cố lực lượng trong Thế chiến II, giữa tình trạng hỗn loạn do sự chiếm đóng của Nhật Bản. Những đồ vật được trưng bày tại đây bao gồm những bộ cảnh phục có màu sắc rực rỡ, phòng chứa vũ khí (dao, lựu đạn, súng cầm tay…).

Lang thang quanh quảng trường Merdeka

Đến Kuala Lumpur bạn đừng bỏ qua quảng trường Merdeka, đây sẽ là nơi khiến bạn cảm thấy thoải mái với bầu không khí trong lành mà nó mang lại. Vào nửa đầu thế kỷ 20, câu lạc bộ Hoàng gia Selangor đã chơi bóng gậy (cricket) ở đây, dưới sự theo dõi của Thống đốc Anh từ tòa nhà Sultan Abdul Samad. Cờ Anh được hạ xuống tại quảng trường và cờ Malaysia được kéo lên vào tháng 8 năm 1957. Đây cũng là nơi diễn ra lễ diễu hành ngày Quốc khánh hàng năm.

Nếu bạn là người yêu thích khám phá lịch sử thì đây chính là địa điểm vô cùng thích hợp để bạn có thể tìm hiểu tất cả tại “cột mốc lịch sử” này.

Tham quan bảo tàng Chocolate

Đến đây bạn có thể tận mắt chứng kiến rất nhiều đồ vật được trưng bày bằng chocolate. Đồng thời bạn cũng được tìm hiểu về nguồn gốc, cách nấu và các loại chocolate trên thế giới.

Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật độc đáo như tháp đôi Petronas làm hoàn toàn bằng chocolate và ghé cửa hàng chocolate với vô vàn thương hiệu nổi tiếng để lựa chọn. Tất nhiên, bảo tàng miễn phí vé vào cửa nhưng bạn sẽ phải trả tiền nếu muốn mua chocolate.