Những địa điểm lặn ngắm san hô đẹp ở Phú Quốc khiến du khách mê mẩn

  • 09/02/2023
Lặn ngắm san hô là hoạt động phổ biến ở Phú Quốc, bởi đảo ngọc có rạn san hô khổng lồ đẹp nhất nhì Việt Nam. Hãy cùng điểm qua những địa điểm lặn ngắm san hô được yêu thích ở Phú Quốc

Bãi Khem

Bãi Khem, dải cát trắng mịn nằm ở phía Nam Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông 25 km. Đây là điểm đến mới mẻ không thể bỏ qua. Trải dài thoai thoải hình vòng cung với một viền cát trắng, bãi Khem là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Nơi đây là một vịnh biển riêng tư, đặc biệt phù hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Bãi Khem có nhiều khối đá nhô lên trên bãi cát, nước biển trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy. Bãi cát thoai thoải, trắng và mịn nổi bật lên giữa hai sườn rừng cây xanh. Vì thế bãi biển này vô cùng thích hợp cho hoạt động lặn ngắm san hô của khách chuyên nghiệp cũng như không chuyên.

Bãi Sao

Bãi Sao có bãi cát trắng trải dài vô tận với những hàng dừa xanh mát. Nơi đây là một trong những điểm đến lý tưởng cho hoạt động lặn ngắm san hô với độ sâu trung bình chỉ từ 10-12m. Bãi Sao có các dịch vụ lặn biển ngắm san hô, bạn có thể lựa chọn các loại hình lặn khác nhau: lặn ngắm san hô bằng ống thở, dịch vụ cung cấp bình khí hay đi bộ dưới đáy biển. 

Rạch Vẹm

Rạch Vẹm được đánh giá là một trong những khu vực lặn ngắm san hô đẹp ở Phú Quốc với những rạn san hô rộng lớn còn nguyên vẹn và đủ sắc màu. Đặc biệt, tại khu vực bãi biển Rạch Vẹm còn có nhiều loài đa dạng như còi biên mai, các loại sò và ốc. Bãi biển này còn được biết đến với số lượng sao biển lớn, khi đến đây du khách ngoài lặn biển còn thích thú check-in với sao biển. Nhưng du khách hãy chú ý đừng bắt sao biển ra khỏi nước, tránh làm chết những sinh vật xinh đẹp này.

Hòn Thơm

Hòn Thơm, còn được gọi là đảo Dứa, là hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo An Thới. Hòn Thơm có diện tích 3 km². Điểm nhấn của hòn đảo là phong cảnh hoang sơ, thơ mộng với màu nước trong, nhiều ghềnh đá đẹp.

Bên cạnh đó, hòn đảo này còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp như bãi Nồm, bãi Nam, bãi Chướng, bãi Trào… và những rạn san hô nhiều màu sắc.

Hòn Dăm

Là một hoang đảo nằm trong quần đảo An Thới phía Nam Phú Quốc, hòn đảo sở hữu hệ sinh vật biển rất đa dạng: hải quỳ, hải sâm và nhiều loài cá đủ màu sắc. Do Hòn Dăm được bao bọc bởi đá nên nơi này có dải san hô phong phú. Hòn Dăm còn được du khách ví von là “hòn Robinson” do trên đảo không có người sinh sống.

Trên đảo chỉ có một homestay phong cách hoang dã là Hòn Dăm Island Hideaway. Homestay rất đặc biệt bởi, không wifi, không tivi, không máy lạnh. Du khách sẽ có được không gian trong lành, yên tĩnh trong suốt chuyến đi.

Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc. Nơi đây chưa chịu tác động quá nhiều của bàn tay con người. Hòn Mây Rút có làn nước trong xanh màu ngọc bích, nước trong veo có thể nhìn rõ đáy. Du khách đến đây có thể thỏa thích tắm biển, câu cá và lặn ngắm san hô.

Hòn Mây Rút gồm hai hòn đảo nhỏ là: hòn Mây Rút Trong và hòn Mây Rút Ngoài.

Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay thuộc quần đảo An Thới, nằm phía Nam đảo Phú Quốc, tên của hòn đảo này được đặt theo tên loài cây phổ biến trên đảo: cây móng tay, hay cây sơn hải tùng. Các hoạt động du lịch ở đây chưa phát triển nhiều, vì thế đến đây du khách sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp của làn nước biển xanh trong vắt, bãi cát trắng trải dài cùng những hàng dừa ven biển nối dài. Dưới biển còn có rạn san hô nhiều màu sắc, vô cùng sinh động.

Thời gian đẹp nhất du lịch hòn Móng Tay là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời gian này nhiệt độ dao động từ 25 – 28 độ C nên tiết trời khô ráo, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động lặn biển, vui chơi, khám phá đảo.