Ra sân bay, đừng để mình rắc rối với hành lý xách tay

  • 21/02/2023
Một tiếp viên hàng không tại hãng bay lớn của Mỹ chia sẻ lời khuyên để hành khách đi máy bay tránh những sai lầm thường gặp khi đóng gói hành lý.

Hành lý xách tay quá nặng

Hành lý quá to, nặng sẽ khiến bạn không thể tự nhất chúng cất lên cabin hành lý và bạn sẽ cần sự giúp đỡ để làm điều đó. Nhưng theo quy định phổ biến, tiếp viên hàng không không có nghĩa vụ phải hỗ trợ bạn làm việc này.  Vì nếu bị thương vì việc này, họ sẽ không nhận được khoản tiền bồi thường nào cả.

Điều quan trọng nữa là nhiều hãng bay giới hạn số lượng hành lý xách tay. Vì vậy, nếu túi quá cân hoặc cồng kềnh, bạn sẽ phải nộp thêm tiền. Điều này có thể khiến chuyến đi của bạn mất vui và tốn kém.

Không nên mang quá hai kiện đồ xách tay

Nhiều người thường mang hành lý xávh  với một chiếc vali kéo, một balô và thêm một chiếc ví đựng rất nhiều đồ. Có thể bạn không vượt quá số cân nặng, nhưng theo quy định của một số hãng hàng không, nhân viên sân bay có quyền yêu cầu khách dồn đồ đạc vào hai túi.

Nếu túi nào cũng đầy, việc dồn rất khó thực hiện và có thể bạn gặp thêm rắc rối, mất thời gian xếp lại đồ. Đây là điều hành khách khi bay quốc tế cần lưu ý.

Ngoài ra theo khuyến cáo, việc mang nhiều đồ sẽ chiếm mất không gian để đồ của người khác hoặc khiến bạn vướng víu, dễ quên đồ tại sân bay.

Xếp đồ cần thiết vào túi cá nhân

Sách, tai nghe, mỹ phẩm, điện thoại, hay những thứ bạn luôn cần thì đừng bỏ vào vali, dù là vali xách tay, mà nên xếp vào túi nhỏ ngay trong tầm tay của bạn suốt chuyến bay.

Hãy tưởng tượng cảnh bạn phải lục đục lấy đồ từ trong vali trên máy bay vì không để chúng sẵn trong túi xách. Việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến những người xung quanh mà còn có thể gây ra nguy hiểm như rơi, rớt vali trong quá trình bạn xê dịch đồ đạc trên cao.

Đóng gói chất lỏng không đúng cách

Sự thay đổi độ cao khiến khí nở ra trong suốt chuyến bay, điều này có thể khiến đồ vệ sinh cá nhân hoặc chai nước bị rò rỉ trong hành lý.

Để ngăn chặn điều này, khi chiết chất lỏng hay mỹ phẩm dạng nước, bạn nên cố gắng loại bỏ càng nhiều không khí trong lọ, chai càng tốt. Những hộp đựng hay kích cỡ chai cũng cần được chọn lọc kỹ càng và ưu tiên loại có nắp vặn sẽ tốt hơn nắp chụp. Đồng thời, bạn nên để các chai chứa chất lỏng vào túi zip, để nếu có bị tràn ra ngoài, những đồ vật khác không bị ảnh hưởng.

Mang theo chai nước rỗng

Nhiều sân bay có cung cấp nước uống miễn phí. Nên bạn có thể mang theo bình đựng hoặc chai rỗng từ nhà để hứng, thay vì tốn tiền mua nước tại sân bay. Đây là mẹo được rất nhiều chuyên gia du lịch chia sẻ để tiết kiệm chi phí cho các chuyến bay.

Hãy mang theo một ít đồ ăn nhẹ

Nhiều hãng bay không phục vụ đồ ăn hoặc nhiều hãng phục vụ đồ không phù hợp với sở thích ăn uống của hành khách. Ngoài ra, việc mua đồ trên máy bay đắt hơn. Vì vậy để tiết kiệm, và có thể ăn uống theo đúng ý, bạn có thể mang theo một túi nhỏ đựng đồ ăn nhẹ chống đói trong chuyến bay.