Khách Việt có thể nhận 5.000 tệ khi du lịch Đài Loan

  • 28/04/2023
Từ 1/5, khách Việt đến Đài Loan du lịch có cơ hội rút thăm may mắn tại bốn sân bay để nhận 5.000 Đài tệ (hơn 3,8 triệu đồng).

Cục Xúc tiến Du lịch Đài Loan, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, ngày 24/4 cho biết khách quốc tế đi du lịch tự túc được hưởng chính sách trên. Khách đoàn (mua tour từ công ty du lịch) có chính sách ưu đãi riêng và được cập nhật sau.

Du khách Việt chỉ cần điền thông tin cá nhân trên trang web 5000.taiwan.net.tw (hoạt động từ 28/4) trước khi nhập cảnh để nhận mã QR. Khi nhập cảnh, khách đến khu vực dành riêng cho sự kiện trên, xuất trình mã QR để tham gia rút thăm.

 khách Việt đến Đài Loan du lịch có cơ hội rút thăm may mắn tại bốn sân bay để nhận 5.000 Đài tệ

Chương trình này chỉ áp dụng tại sân bay quốc tế Taoyuan, sân bay Tùng Sơn Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng. 5.000 Đài tệ khách may mắn trúng sẽ được chi trả theo hai hình thức (khách tùy chọn). Hình thức thứ nhất là nhận voucher điện tử, được dùng trong các cửa hàng tiện lợi, ăn uống, mua sắm có liên kết với sự kiện trên. Mỗi lần sử dụng, khách không tiêu quá 1.500 Đài tệ và không tiêu quá 3.000 tệ một ngày.

Hình thức còn lại là khách nhận phiếu giảm giá lưu trú. Mỗi khách sẽ được phát 5 phiếu giảm giá, mỗi phiếu trị giá 1.000 Đài tệ và dùng để trừ tiền thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ, homestay có liên kết với chương trình.

Ngày 23/2, giới chức Đài Loan công bố gói ngân sách gần 150 triệu USD nhằm thu hút khách quốc tế, trong đó có kế hoạch tặng tiền, thẻ ưu đãi trị giá hơn 3,8 triệu đồng một người. Đây là một trong những nỗ lực của Đài Loan nhằm phục hồi ngành du lịch sau đại dịch.

Hiện tại, khách Việt đến Đài Loan không cần phải xuất trình giấy tờ xét nghiệm hay cách ly liên quan đến Covid-19. Mọi thủ tục đã quay lại như trước dịch.