Khách Việt có thể xin e-visa đến Mông Cổ

  • 28/02/2023
Mông Cổ thêm Việt Nam vào danh sách 98 nước có thể xin visa điện tử (e-visa).

Theo danh sách được cập nhật đến ngày 15/2 trên trang web của Bộ Ngoại giao Mông Cổ, Việt Nam là một trong 98 nước có thể xin e-visa (visa điện tử).

Du khách truy cập trang web của cơ quan Xuất nhập cảnh, điền tờ khai, trả phí (25 USD và phụ phí) rồi đợi kết quả. Nếu hồ sơ được duyệt, visa sẽ được gửi vào email của khách. Thời gian nhận hồ sơ liên tục 24/7. Đơn đăng ký được xử lý trong 3 ngày làm việc. Trước đây, khách Việt muốn đến Mông Cổ chỉ có thể xin visa giấy, thời gian chờ 5-7 ngày làm việc.

Công dân Việt có thể xin e-visa với 3 mục đích: du lịch, quá cảnh và tham gia các sự kiện. Theo hướng dẫn từ Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ, khách khi được cấp e-visa có thể in ra bản giấy hoặc lưu trong điện thoại, xuất trình tại cửa khẩu.

Cần lưu ý hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 180 ngày tính từ khi nộp đơn xin thị thực. Đến Mông Cổ với mục đích khác với thông tin khai báo trong mẫu đơn bị coi là phạm pháp. Có thị thực không đồng nghĩa với việc chắc chắn được nhập cảnh, vì điều này sẽ phụ thuộc vào quyết định từ hải quan cửa khẩu.