Hỗ trợ của đại lý vé máy bay hay hãng hàng không tốt hơn?

  • 05/04/2023
Bài viết này được Xtrip tổng hợp từ ý kiến khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ của đại lý vé máy bay và mua trực tiếp trên trang của hàng hàng không. Bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn mua vé máy bay ở đâu cho chuyến đi sắp tới nhé!

Hiện nay, hầu hết hãng hàng không đều đã đầu tư mạnh để phát triển website cũng như liên kết với các kênh bán hàng khác, đại lý vé máy bay cũng là 1 kênh bán của hãng hàng không. Nhưng điều gì khiến khách hàng vẫn chọn các đại lý vé máy bay thay vì trực tiếp đặt vé máy bay với hãng? Giải đáp cho câu hỏi này, Xtrip mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

  1. Đại lý vé máy bay là gì?

Đại lý vé máy bay là một kênh bán sản phẩm của các hãng hàng không, và dịch vụ đi kèm khác nhằm phục vụ chuyến công tác, du lịch của khách hàng được thuận tiện hơn. Chúng tôi có thể giúp khách hàng tìm hiểu thông về tin địa điểm trong kế hoạch công tác hay du lịch, đưa ra lời khuyên giúp khách hàng sắp xếp lịch trình phù hợp, tư vấn đặt chỗ và quản lý các phương tiện di chuyển, chỗ ở... giúp khách hàng có chuyến đi trọn vẹn.

Như vậy, có thể hiểu nôm na rằng: Đại lý vé máy bay có thể là 1 người bạn đồng hành với bạn, gia đình và bạn bè của bạn trong các chuyến công tác hay du lịch nội địa, quốc tế - thay mặt các hãng hàng không chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình và linh hoạt nhất.

ĐẠI LÝ VÉ MAY - XTRIP PLATFORM TRAVEL
Đại lý vé máy bay Xtrip 

  1. Các đại lý vé máy bay có giống nhau không?

Câu trả lời của Xtrip là không. Mỗi đại lý vé máy bay sẽ có 1 cách chăm sóc, hỗ trợ khách hàng khác nhau. Có đại lý chỉ đơn thuần là bán vé máy bay, giúp bạn đặt vé và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến vé. Cũng có đại lý vé máy bay kết hợp với nhiều dịch vụ đi kèm như: tour, khách sạn, xe ô tô, vé tham quan.... Chính vì những tiện ích mà đại lý vé máy bay đem lại cho khách hàng mà mỗi đơn vị sẽ có mức phí dịch vụ khác nhau. Nếu bạn là người đã từng đặt vé máy bay trực tiếp trên website của hãng hàng không, bạn cũng thấy hãng vẫn thu phí dịch vụ ở bước đặt vé cuối cùng - trước khi chọn hoàn tất thanh toán. 

Ngoài kênh phân phối sản phẩm trực tiếp cho đại lý vé máy bay truyền thống như Xtrip, hãng hàng không vẫn có các kênh bán đa dạng khác qua ứng dụng của ngân hàng, viễn thông, ví điện tử...cách mua vé cũng tương tự như đặt trên website hãng.

Xtrip vừa có đội ngũ nhân viên tư vấn năng động, trẻ trung luôn chào đón bạn đồng hành, vừa có website đặt vé đơn giản, nhanh gọn dành cho bạn thích tự khám phá. Mời bạn trải nghiệm các dịch vụ trên website của Xtrip nhé: https://xtrip.vn/

  1. Khác biệt giữa đại lý vé máy bay và hãng hàng không. 

Một vài vấn đề xoay quanh vé máy bay mà khách hàng thường gặp khi đặt vé là gì? Bảng phân tích dưới đây được tổng hợp từ ý kiến của khách hàng; nêu ra vấn đề và giúp bạn dễ so sánh, tìm hiểu kĩ hơn về các kênh bán vé máy bay. 

Vấn đề

Đại lý vé máy bay

Hãng hàng không

Giá vé (đã bao gồm VAT)

Chênh lệch không đáng kể so với hãng

Cố định

Hỗ trợ đặt vé

Hỗ trợ qua các kênh liên lạc zalo, facebook, viber…miễn phí hoặc website 

Chỉ cần cung cấp họ tên đầy đủ.

Tự đặt hoặc đến văn phòng để nhân viên hỗ trợ.

Yêu cầu điền đầy đủ thông tin cá nhân (email, số CCCD….) 

Hỗ trợ phát sinh

(Ví dụ: mua thêm hành lý, đổi ngày bay, đổi tên…..)

Hỗ trợ qua các kênh liên lạc zalo, facebook, viber…miễn phí.

Giảm thiệt hại và cung cấp nhiều tiện ích mà khách hàng chưa cập nhật

Gọi tổng đài: phí 1,100-2,000/phút - tính từ lúc đổ chuông. Trung bình khoảng 9 phút mới liên hệ được.

Hoặc đến văn phòng hãng ở xa. Mất phí cũng như thời gian để nhận được hỗ trợ

Thanh toán

Kênh thanh toán của đại lý và hãng đều đa dạng giống nhau.

Thông tin cá nhân

Không gửi email spam.

Không cung cấp số điện thoại di động cho những bên quảng cáo khác.

Liên tục gửi email 

Số điện thoại di động thường bị các bên quảng cáo nhắn tin hoặc gọi điện ngay sau khi đặt vé.

Quyền lợi sử dụng dịch vụ

(Ví dụ: xử lý chuyến bay bị delay…)

Tư vấn khách hàng sử dụng các dịch vụ miễn phí của hãng hàng không mà khách hàng chưa biết.

Xử lý các khó khăn của khách hàng. 

Không tư vấn, khách hàng hỏi sẽ hướng dẫn sau.

Hoặc lên website tìm kiếm khó khăn

Hoá đơn VAT

Luôn linh động xuất hoá đơn, kể cả qua ngày.

Xuất hoá đơn trong ngày
Nếu quên sẽ bị mất hoá đơn.

Làm thủ tục 

Hỗ trợ làm thủ tục trực tuyến và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, chi tiết các bước để lên máy bay. 

Chọn ghế theo sở thích khách hàng.

Khách hàng tự thao tác hoặc đến sân bay để được hỗ trợ.

Không hỏi chọn ghế, nhân viên hãng sẽ sắp xếp.

Cùng Xtrip tìm hiểu kĩ hơn về các vấn đề kể trên để bạn dễ hình dung nhé.

  • Giá vé (đã bao gồm VAT)

Giá vé máy bay thường có sự thay đổi không cố định; điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan như: hạng đặt chỗ này đã có khách khác mua hết giá thấp, hay sát ngày bay nên giá vé tăng cao... Nếu bạn phân vân chưa thể quyết định mua vé ngay hay không thì đại lý có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm các hàng hãng không khác có giá tốt hơn, hoặc giữ chỗ tạm thời và nhắc bạn thanh toán trước khi hết hạn, tư vấn bạn ngày bay - thời gian bay thường có giá vé tiết kiệm. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian để làm việc và nghỉ ngơi.

Ngoài ra, khi mua vé máy bay ở các nơi khác thường có phí dịch vụ được tự động thêm vào, nếu bạn không kiểm tra ở bước thanh toán cuối cùng rất có thể bạn sẽ phải mua nhiều dịch vụ không bắt buộc ( bảo hiểm du lịch, bảo hiểm trễ chuyến, bảo hiểm hãng hàng không phá sản...).

Nhưng Xtrip cũng khuyên bạn nên cân nhắc kĩ trước khi chọn và giao dịch với đại lý vé máy bay. Đã có rất nhiều khách hàng tìm đến Xtrip "cứu cánh" vì bị lừa đảo khi chọn mua vé máy bay có giá rẻ hơn hệ thống hãng rất nhiều. Xtrip sẽ có 1 bài viết riêng giúp các bạn chọn đại lý uy tín nhé. 

  • Hỗ trợ đặt vé máy bay 

Như đã nói ở trên, cách đặt vé máy bay qua đại lý thường sẽ nhanh gọn và ít phải cung cấp nhiều thông tin cá nhân. Đặc biệt đối với khách có quốc tịch nước ngoài du lịch ở Việt Nam, hoặc Việt kiều - người Việt sinh sống ở nước ngoài; thì họ và tên đầy đủ nếu quá dài thường có tình trạng bị thay đổi, không trùng với 1 số loại giấy tờ tuỳ thân khác. Trường hợp này nếu bạn không tìm hiểu kĩ, có thể sẽ gặp chút rắc rối hoặc tốn thêm chi phí khi làm thủ tục ở sân bay. 

Ví dụ: Họ và tên khai sinh đầy đủ: NGUYEN THI THANH THANH HUYEN VI - Hộ chiếu thể hiện: NGUYEN THANH HUYEN VI.

Bạn lưu ý kĩ các thông tin cá nhân khi tự đặt vé nhé, nếu có thông tin bị sai lệch thì bạn phải liên hệ hãng để được hỗ trợ nhé. 

  • Hỗ trợ phát sinh sau khi mua vé

Bạn đã bao giờ gặp sự cố ở sân bay chưa? Bạn đến quầy làm thủ tục, gửi hành lý nhưng nếu có vấn đề gì liên quan đến sức khoẻ, giấy tờ, hay thông tin trên vé thì chắc chắn bạn sẽ phải quay lại quầy bán vé của hãng để xử lý đấy.

Sự cố thường gặp nhất đối với các khách hàng bay nội địa đó là:

- CMND hết hạn hoặc cũ quá nên thông tin bị mờ, nhoè

- Quên đem theo giấy tờ tuỳ thân: CCCD/ CMND/ QPLX/ Hộ chiếu

- Trẻ em đủ 14 tuổi không có CCCD

- Em bé dưới 2 tuổi sử dụng 

- Mua thêm hành lý trước ngày bay.

- Đặt thông tin cá nhân sai 1 vài kí tự

Và còn rất nhiều tình huống khác có thể phát sinh. Nhưng nếu bạn đặt vé ở Xtrip, các tình huống này sẽ được đội ngũ nhân viên chúng mình xử lý nhanh gọn, bạn không cần phải lo lắng hay chờ đợi lâu và giảm tối thiểu phát sinh chi phí cho bạn.

  • Quyền lợi sử dụng dịch vụ theo vé

Đối với các chuyến bay bị delay dài, bạn phải đợi ở sân bay từ 3-5 tiếng trong mùa cao điểm là chuyện thường xảy ra; đây là điều mà các hãng hàng không cũng như khách hàng không hề mong muốn. Vậy gặp phải trường hợp này bạn sẽ xử lý ra sao? Nếu bạn chưa biết thì hãy cứ đặt vé ở đây https://xtrip.vn/. Nếu có khó khăn gì thì hãy để Xtrip bảo vệ quyền lợi cho bạn nhé.

Qua bài viết này, Xtrip mong rằng các bạn sẽ chọn được nơi "gửi gắm" chuyến bay cho mình. Chúc bạn có trải nghiệm tuyệt vời trong mọi chuyến đi!

Và đừng quên liên hệ với Xtrip qua hotline: 0917.590.590 - chúng mình luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn mọi lúc, mọi nơi