Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc cập nhật mới nhất 2023

  • 28/03/2023
Chi phí du lịch Singapore tự túc là bao nhiêu? Đi du lịch singapore cần giấy tờ gì? Những điều cấm kỵ khi đi du lịch Singapore? luôn là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất khi dân du lịch tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Singapore. Nếu bạn cũng có những thắc mắc đó thì hãy theo dõi bài viết này, Xtrip sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc cho bạn.

Kinh nghiệm du lịch Singapore - Câu hỏi thường gặp

Giới thiệu về Singapore

Giới thiệu về Singapore

  • Đảo quốc Sư Tử

Singapore còn được gọi là Đảo quốc Sư Tử. Bởi vì tên gọi Singapore xuất phát từ chữ Singapura trong tiếng Malaysia.

Mà theo nguồn gốc chữ Phạn, Singapura được ghép bởi 2 từ là Siga (Sư tử) và Pura ( Thành phố). Vì vậy, Singapore có tên gọi khác là Đảo quốc Sư Tử. 

  • Vị trí địa lý Singapore

Singapore là một hòn đảo nhiệt đới đầy nắng ở Đông Nam Á, ngoài khơi cực Nam của Bán đảo Malaysia. Nhìn trên bản đồ, bạn có thể dễ dàng thấy Singapore nằm giữa Malaysia và Indonesia. Lãnh thổ của Singapore với bán đảo Malaysia được ngăn cách bởi eo biển Johor. 

Nên đi du lịch singapore vào tháng mấy?

Singapore có khí hậu nhiệt đới gió mùa khác giống Việt Nam. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của dân mê xê dịch thì bạn có thể đến Singapore vào bất cứ tháng nào trong năm hoặc lựa chọn phụ thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn.

Nếu bạn muốn đến để tận hưởng không khí biển và thăm thú tất cả những hòn đảo đẹp nhất của Singapore thì khoảng thời gian phù hợp nhất là từ tháng 6 đến tháng 8.

Nên đi du lịch Singapore mùa nào?

Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí lễ hội và tìm hiểu văn hóa thì mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 4 sẽ là thời gian bạn nên lựa chọn để đi du lịch Singapore. Vì thời gian này Đảo quốc Sư Tử mang đến thời tiết mát mẻ, dễ chịu với nhiều hoạt động, lễ hội văn hóa diễn ra sôi nổi như: Hội chợ xuân, múa lân vào dịp Tết Nguyên Đán; Lễ hội ẩm thực thường niên vào tháng 4. 

Còn nếu bạn là tín đồ mua sắm thì đừng bỏ qua dịp Giáng Sinh, Năm Mới hoặc tuần lễ The Great Singapore Sale. Vì những khoảng thời gian này, Singapore sẽ có những chương trình giảm giá và ưu đãi siêu hấp dẫn từ thời trang đến trang sức, đồ điện tử cho đến đồ chơi.

Chi phí du lịch Singapore tự túc khoảng bao nhiêu?

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của Xtrip thì bạn sẽ cần chi ra khoảng 9 - 10 triệu đồng cho tất cả các hoạt động từ mua vé, hộ chiếu, đi lại, ăn uống, mua sắm, thuê hotel cho một lịch trình du lịch từ 3 - 4 ngày. Đây là số tiền tạm tính trung bình. Tất nhiên nó có thể dao động giảm hoặc tăng tùy vào nhu cầu chi tiêu của từng người.

Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì?

Đi Singapore cần giấy tờ gì?

Nhiều bạn có thắc mắc rằng đi du lịch Singapore có cần visa không? Câu trả lời là không, mà bạn chỉ cần có hộ chiếu là được.

Công dân Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Singapore và được lưu trú trong vòng 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không. Điều kiện là hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm nhập cảnh vào Singapore. 

Đi du lịch Singapore cần giấy tờ gì?

Và hiện tại, Singapore bỏ mọi biện pháp phòng dịch với du khách thì giấy tờ cần thiết khi nhập cảnh Singapore sẽ bao gồm:

  • Hộ chiếu còn hạn tối thiểu là 6 tháng.
  • Tờ khai xuất nhập cảnh Singapore (SG Arrival Card)
  • Vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Singapore: Bạn có thể in thông tin vé ra tờ giấy A4 để phòng khi hải quan kiểm tra.
  • Giấy tờ/ bằng chứng khai báo địa chỉ lưu trú cụ thể trong thời gian ở tại Singapore; ví dụ phiếu xác nhận đặt phòng khách sạn, thư mời của người thân tại Singapore mời tới địa chỉ cụ thể… cũng để phòng khi hải quan kiểm tra.

    Đổi tiền Singapore ở đâu?

    Đổi tiền Singapore ở Việt Nam

    Bạn có thể đổi tiền ở sân bay hoặc bất kỳ ngân hàng nào. Nhưng tỷ giá ở đây khá là cao và cần nhiều thủ tục nên rất mất thời gian. Để nhanh chóng hơn, theo kinh nghiệm du lịch Singapore của Xtrip thì bạn nên tới một số tiệm vàng uy tín để đổi tiền.

    Đổi tiền Singapore ở đâu?

    Địa chỉ đổi tiền tại Singapore

    Bạn có thể đổi tiền ngay tại sân bay Changi hay bất cứ trung tâm mua sắm nào. Nhưng để có mức giá tốt nhất, hãy đến một trong những địa chỉ đổi sau:

    • People’s Park Complex: 1 đường Park Road, Singapore.
    • Parkway Parade: 80 Marine Parade, Singapore.
    • The Arcade: 11 bến cảng Collyer, Singapore.
    • Lucky Plaza: 304 đại lộ Orchard, Singapore.
    • Mustafa Centre: 145 đường Syed Alwi, Singapore.

    Trong các trung tâm này có rất nhiều quầy đổi tiền, họ thường treo biển là Money Changers nên rất dễ tìm kiếm.

    Kinh nghiệm đổi tiền ở Singapore

    Nếu bạn đổi tiền ở Singapore thì lưu ý rằng đất nước này không chấp nhận đổi trực tiếp từ đồng Việt Nam. Vì thế bạn phải quy đổi sang USD trước khi đổi, hoặc có thể đổi bằng EUR (Euro), GBP (bảng Anh), JPY (Yên Nhật), THB (Baht Thái), MYR (Ringgit Malaysia), TWD (Tân Đài tệ).

    Hạn chế đổi tiền tại sân bay, dù là sân bay trong nước hay sân bay ở Singapore. Vì sân bay lúc nào cũng là khu vực tập trung các quầy đổi tiền tỷ giá “bèo bọt” nhất.

    Các quầy đổi tiền ở Singapore thường đóng cửa trước 9h tối. Nên nếu bạn đã cạn SGD trong túi thì lưu ý đến quầy đổi tiền trước khung giờ này.

    Đô la Mỹ, đô la Úc, đô la Canada, đồng Euro… vẫn có thể dùng thay thế khi thanh toán giao dịch tại trung tâm thương mại lớn, nhà hàng lớn, siêu thị và bạn sẽ nhận lại tiền thối bằng Đô la Sing. Tuy nhiên tỷ giá ở những địa điểm này không mấy “ngọt ngào” cho lắm.

    Mua sim 4G Singapore

    Mua sim 4G Singapore

    Sim 4G Singapore là vật dụng bạn chắc chắn cần dùng khi du lịch Quốc đảo Sư Tử.

    Bạn có 2 lựa chọn là mua sim 4G Singapore tại Singapore hoặc mua tại Việt Nam trước khi đi. Xtrip khuyến khích nên mua trước sim ở Việt Nam. Vì lúc máy bay đáp gắn vào là có 3G sử dụng ngay tiện lợi. Còn nếu đặt mua sim ở Singapore, bạn phải mất thời gian tìm quầy nhận sim ở sân bay.

    Singapore có 3 hãng viễn thông lớn là: M1, Starhub và Singtel. Nên ưu tiên chọn M1 vì loại này có giá cước đi động và quốc tế rẻ hơn.

    Những điều cấm kỵ khi du lịch Singapore

    Singapore là đất nước nổi tiếng với những điều luật khắt khe. Những hành vi tưởng chừng như bình thường tại các quốc gia khác rất có thể sẽ bị phạt tại Singapore. Để tránh khỏi các rắc rối, hãy nắm rõ những điều luật cấm ở Singapore trước khi du lịch nhé!

    Những điều cấm kỵ khi du lịch Singapore

    • Không vứt vỏ/bã kẹo cao su ra đường

    Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của Xtrip, hiện tại luật cấm nhai kẹo cao su đã được dỡ bỏ. Singapore cho phép sử dụng các loại kẹo cao su tốt cho sức khỏe như kẹo cao su nha khoa hay kẹo cao su nicotine để cai thuốc lá…

    Tuy vậy, Singapore vẫn làm nghiêm với hành động vứt vỏ hay trét bã kẹo cao su bừa bãi ra đường. Hành vi này có thể bị phạt tiền lên tới 1000$ Sing (hơn 17 triệu đồng). 

    • Không xả rác, khạc nhổ

    Đừng bao giờ xả rác hay khạc nhổ tại nơi công cộng, bạn sẽ ngay lập tức bị bắt. Và bạn có thể phải nộp phạt lên tới 300$ (hơn 500 ngàn đồng); hoặc bị phạt tham gia các hoạt động lao động công ích.

    • Xả nước sau khi đi vệ sinh

    Ở Singapore, đừng bao giờ quên xả nước sau khi đi vệ sinh . Vì bạn có thể bị phạt tiền từ 150$ lên tới 500$ (từ 200 - 900 ngàn đồng).

    • Không ăn uống trên tàu điện ngầm

    Ở những quốc gia khác, khi bạn sử dụng đồ ăn trên các phương tiện công cộng thì sẽ chỉ bị nhắc nhở thôi. Nhưng tại Singapore, bạn có thể bị phạt tiền tới 500$ (gần 900 ngàn đồng).

    • Không hút thuốc lá tại nơi công cộng

    Bạn không được phép hút thuốc ở nơi công cộng tại Singapore. Bởi đây là việc bị cấm với mức phạt lên tới 800$ (hơn 14 triệu đồng).

    Thậm chí việc sử dụng vape, thuốc lá điện tử cũng bị cấm. Việc bạn mang thuốc lá điện tử từ quốc gia khác vào Singapore cũng là bất hợp pháp. Vậy nên hãy chú ý để không gặp phải rắc rối nhé.

    • Không cho chim bồ câu ăn

    Tại Singapore, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đàn chim bồ câu vô cùng dễ thương. Nhưng hãy lưu ý tuyệt đối đừng vì muốn làm quen mà cho chúng đồ ăn. Vì bạn có thể sẽ phải nộp phạt lên tới 500$ (gần 900 ngàn đồng).

    • Cấm uống rượu từ 10 giờ 30 đêm cho tới 7 giờ sáng

    Tại Singapore, bạn không được sử dụng hay buôn bán chất có cồn cũng như mở tiệc từ 10 giờ 30 đêm cho tới 7 giờ sáng. Ngoại trừ những nhà hàng có giấy phép kinh doanh, bất cứ nơi nào vi phạm quy định này đều có thể bị xử phạt hành chính lên tới 2000$ (hơn 35 triệu đồng).

    • Không nên kết nối vào wifi của người khác

    Bạn bỗng dưng tìm thấy một mạng miễn phí nào đó tại Singapore, đừng dại dột kết nối nếu không muốn bị coi là đang xâm nhập trái phép. Hành vi này khi bị báo cáo có thể bị phạt tới 10.000$ (hơn 170 triệu đồng).

    • Cấm ăn mặc hở hang

    Tại Singapore, việc ăn mặc “thiếu vải” là bị cấm, đặc biệt là đối với các du khách nữ từ nước ngoài. nếu bạn ăn mặc quá hở hang, việc nhập cảnh của bạn sẽ gặp không ít khó khăn đấy.

    • Cấm ôm hôn nhau tại nơi công cộng

    Những cặp đôi khi đi du lịch Singapore cần hết sức lưu ý khi thể hiện tình cảm ở nơi công cộng nhé. Những cái bắt tay, ôm hôn nhẹ thì không sao. Nhưng những động chạm quá đà có thể gây phản cảm thì hãy cẩn thận, bởi bạn có thể bị bắt giam tới 1 năm đó!

    Kinh nghiệm du lịch Singapore - Phương tiện di chuyển

    Vé máy bay đi Singapore

    Hiện nay, bạn có thể đặt vé máy bay đi Singapore xuất phát từ 4 thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Nha Trang. Tùy vào địa điểm xuất phát bạn chọn thì thời gian bay ngắn nhất:

    • Hà Nội đến Singapore là 3 giờ 20 phút,
    • TP.HCM đến Singapore là 2 giờ,
    • Cất cánh ở Đà Nẵng sẽ tốn tầm 2 giờ 50 phút,
    • Còn từ Nha Trang là 5 giờ 10 phút.

    Bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không uy tín để đặt mua vé; chẳng hạn như Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, hãng hàng không quốc gia Singapore, Thai Airways,... 

    Theo kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Singapore của Xtrip, giá vé từ Việt Nam đến Singapore dao động từ 2.557.000 VNĐ - 6.559.000 VNĐ (áp dụng với chuyến bay thẳng). Một mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí du lịch Singapore tự túc là bạn có thể chủ động lên kế hoạch sớm để đặt vé từ 3 tháng trước chuyến đi.

    Và đừng quên truy cập Xtrip để đặt vé máy bay giá rẻ đi singapore nhé!

    Cách di chuyển từ sân bay tới trung tâm Singapore

    Cách di chuyển từ sân bay tới trung tâm Singapore

    Di chuyển từ Changi về trung tâm bằng MRT

    Để xác định mình xuống sân bay nào bạn xem trong vé máy bay hoặc thẻ lên tàu (boarding pass) sẽ biết. Nếu xuống T1 và T4, bạn sẽ phải đi skytrain, hoặc đi bộ về T2, T3. Vì trạm MRT nằm ở giữa T2 và T3. Để đi MRT, từ T2 hoặc T3 bạn đi theo hướng bảng chỉ dẫn “Train to the City” để xuống tầng hầm.

    Từ trạm Changi Airport tàu sẽ đi về ga Tanah Merah. Dừng ở trạm này bạn có thể chuyển tiếp đi hầu khắp các nhánh MRT khác để đi đến khách sạn. Chuyến tàu sớm nhất là 5:31 sáng (từ thứ 2 – thứ 7) và 5:59 vào chủ nhật và ngày lễ. Chuyến cuối cùng là 11:18.

    Di chuyển từ Changi về trung tâm bằng xe bus

    Từ sân bay Changi về trung tâm thành phố, bạn đi theo tuyến xe số 36. Thời gian xe bus chạy từ sân bay đến trung tâm thành phố mất khoảng khoảng 1 giờ đồng hồ. Giá vé là 2$/chiều/người.

    Tuyến xe bus đầu tiên trong ngày bắt đầu chạy từ 6:00am. Và chuyến cuối cùng vào lúc nửa đêm. Để bắt xe bus công cộng từ sân bay, các bạn xuống tầng hầm Terminal 1, Terminal 2 và Terminal 3.

    Di chuyển từ Changi về trung tâm bằng taxi

    Nếu bạn “rủng rỉnh” một xíu cho chuyến đi du lịch Singapore, thì taxi là một lựa chọn cho bạn. Taxi tại đây hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm. Bạn có thể tham khảo 5 hãng taxi sau:

    - Comfort Transportation Pte Ltd

    - CityCab Pte Ltd: (65) 6552 1111)

    - Premier Taxis Pte Ltd: (65) 6476 8880

    - Maxi Cab: (65) 6535 3534;

    - SMRT Taxis: (65) 6555 8888.

    Phương tiện di chuyển phổ biến tại Singapore

    Có rất nhiều phương tiện phổ biến ở Singapore như xe bus, taxi, tàu điện MRT, xe công nghệ (Grab),... Tuỳ vào chi phí du lịch và thời gian chuyến đi, bạn có thể chọn hình thức đi lại phù hợp cho mình.

    Phương tiện di chuyển phổ biến tại Singapore

    MRT (Mass Rapid Transit)

    MRT sẽ thỏa mãn cho bạn đủ 3 tiêu chí: nhanh, gọn, rẻ.

    Nếu bạn không di chuyển nhiều thì có thể mua vé MRT lẻ theo từng chuyến. Còn nếu đi chơi dài ngày hoặc di chuyển nhiều thì bạn nên mua một trong những loại thẻ tàu này:

    • Thẻ Singapore Tourist Pass (STP): một loại thẻ EZ-Link nạp sẵn tiền để di chuyển không giới hạn. Singapore Tourist Pass một ngày có giá $10, hai ngày là $16 hoặc ba ngày sẽ là $20.
    • Thẻ EZ-Link có giá $12. Ngoài để thanh toán tàu điện thì thẻ này còn có thể thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi.

    Ở Singapore, MRT có 3 tuyến chính với 3 màu cơ bản: North South (màu đỏ), North East (màu tím), East West (màu xanh). Mỗi màu và tên của tuyến là hướng mà MRT sẽ chạy. Do đó, bạn cần phải sắp xếp những tuyến cùng màu để tiện đường, tiết kiệm thời gian khi ghé các điểm du lịch.

    Bạn nên mua bản đồ MRT tại sân bay, ga MRT, hoặc tải ứng dụng Gothere.sg về điện thoại. Với Gothere, bạn thể xem hướng dẫn chi tiết cách đi tàu MRT đến nơi bạn muốn.

    4 lưu ý khi đi MRT là:

    • Tên trạm: Gồm chữ viết tắt của tên tuyến và số thứ tự của trạm. Ví dụ, trạm Little India sẽ là NE7. Bạn phải ghi nhớ điều này nếu không muốn lên nhầm tuyến.
    • Tên hướng: Được ghi ngay trên thân tàu.
    • Trạm chuyển tuyến (interchange): Có một số trạm là trạm trung chuyển giữa các tuyến nên bạn cần phải thật chú ý nhé.
    • MRT sẽ dừng hoạt động vào lúc 23h nên bạn hãy sắp xếp lịch trình cho phù hợp.

    Xe bus

    Xe bus là phương tiện công cộng phổ biến nhất ở Singapore. Hoạt động hàng ngày từ 5h30 sáng cho tới nửa đêm nên rất phù hợp cho khách du lịch. Giá vé khoảng 1 – 1,5$ với xe không máy lạnh; xe có máy lạnh giá 1 – 1,8$. Nên chuẩn bị sẵn tiền xu hoặc thẻ Ezlink vì các bác tài xế sẽ không thối/đổi tiền dùm bạn.

    Taxi

    Ở Singapore, mỗi chiếc xe Taxi đều có hệ thống tính cước riêng. Dù là cùng một quãng đường, đi vào khung giờ khác nhau, giá tiền cũng sẽ khác nhau. Ví dụ, giờ cao điểm từ 06:00 am đến 09:30 am, từ 18:00 pm đến 00:00 am và những ngày lễ bạn sẽ phải thanh toán thêm 25% phí.

    Bắt taxi ở Singapore tương đối khó. Bạn cần tìm các điểm Taxi Stand để đứng chờ, hoặc gọi điện đặt taxi trước. Và đa số taxi ở Singapore là xe 4 chỗ. Nếu bạn cần xe 7 chỗ thì nhớ phải gọi điện đặt xe tại các hãng nhé.

    Ngoài taxi truyền thống, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ taxi công nghệ như Grab. Và Grab cũng có quy luật tăng phí theo thời điểm, quy định vị trí đón rước tương tự taxi truyền thống.

    Kinh nghiệm du lịch Singapore - Nên đặt phòng khách sạn ở đâu?

    Hệ thống lưu trú khách sạn tại Singapore rất phong phú nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn. Mức giá từng khu vực sẽ chênh lệch dựa trên các yếu tố về vị trí, tiêu chuẩn khách sạn, tiện ích quanh khu.

    Bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây của Xtrip để chọn lựa nhé.

    Mức giá Vị trí Đặc điểm

    Cao cấp

    Vịnh Marina 

    Là khu vực trung tâm của Singapore với hàng loạt địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng như Garden By The Bay, Tượng Merlion huyền thoại,...

    Khu Orchard Road

    - Thiên đường mua sắm tập trung nhiều thương hiệu cao cấp.

    - Nhiều nhà hàng sang trọng, view đẹp.

    Khu vực Đảo Sentosa

    - Khu phức hợp resort - nghỉ dưỡng - giải trí - ăn uống chất lượng cao.

    - Tập trung nhiều khu vui chơi giải trí nổi tiếng như Universal Studios Singapore, SEA Aquarium,... 

    - Khá ít phương tiện để kết nối với trung tâm.

    Khu Civic 

    - Khu vực có nhiều công viên, bảo tàng, khách sạn lớn.

    - Vị trí trung tâm hành chính, đi lại thuận tiện.

    Trung cấp

    Khu Tiểu Ấn 

    - Có nhiều cửa hàng thời trang, điện tử giá rẻ phục vụ việc mua sắm.

    - Vị trí thuận lợi để kết nối, di chuyển tới các khu vực khác.  

    Bình dân

    Clarke Quay

    Tập trung nhiều nhà hàng, quán bar. Đây là trung tâm tiệc tùng, giải trí, phù hợp cho nhóm du lịch bụi.

    Khu Kampong Glam

    - Tập trung nhiều khách sạn giá rẻ, phòng dorm.

    - Đông vui náo nhiệt, nhiều quán ăn giá cả phải chăng.

    - Cách trung tâm khá xa.

    Khu phố Tàu

    - Tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn.

    - Ẩm thực đa dạng, nhiều món ăn của người Hoa.

    Các địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua

    Marina Bay Sands Skypark

    • Giờ hoạt động: 10:00 đến 22:00 mỗi ngày.
    • Địa chỉ: 10 Bayfront Ave, Singapore.

    Marina Bay Sands Skypark

    Khi đến Marina Bay Sands thì Skypark là địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua. Khu vực này nằm ngay trên đỉnh của 3 tòa tháp cao chọc trời tại Marina Bay Sands. Với kiến trúc độc đáo như hình một du thuyền khổng và địa thế cao mà Skypark có một tầm view rất đẹp. 

    Tại đây, bạn còn được trải nghiệm bể bơi vô cực Infinity pool ở tầng thượng với độ dài 151m và ngắm toàn cảnh đường chân trời của Singapore.

    Gardens By The Bay

    • Địa chỉ: 18 Marina Gardens Drive, Singapore.

    Gardens By The Bay

    Gardens By The Bay cũng là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Singapore. Điểm nổi bật mà không ai không biết ở khu vườn này chính là những Supertree khổng lồ được đặt ở giữa. Các “khu vườn” cây này là 18 “siêu cây” cao từ 9 đến 16 tầng. Bạn có thể đi bộ từ cây này qua cây khác trên đường nối giữa hai Supertree gọi là OCBC Skyway để ngắm nhìn toàn cảnh. 

    Đặc biệt, vào buổi tối tại đây còn có chương trình biểu diễn âm nhạc và ánh sáng tuyệt diệu giữa các Supertree, mang tên Garden Rhapsody.

    Đại lộ Orchard Road

    Đại lộ Orchard Road

    Đại lộ Orchard Road được biết đến là một trong những thiên đường mua sắm nổi tiếng hàng đầu của Singapore. Orchard Road là nơi tập trung hàng trăm cửa hàng từ các thương hiệu thời trang, dịch vụ đến những món ăn hấp dẫn.

    Đặt chân đến đây, chắc hẳn, bạn sẽ choáng ngợp trước sự hiện đại và nguy nga của những khu trung tâm thương mại đẳng cấp tại đây. Các cửa hàng tại Orchard Road đều hoạt động 24/24, rất thích hợp với những con người hướng ngoại ưa thích không khí sôi động và nhộn nhịp. 

    Đảo Sentosa

    Đảo Sentosa

    Với những bạn có kinh nghiệm du lịch Singapore thì đảo Sentosa là một khu vui chơi giải trí hấp dẫn không thể bỏ qua.

    Sentosa được mệnh danh là khu trung tâm giải trí lớn nhất quốc đảo Sư Tử. Universal Studio, pháo đài Siloso, thủy cung S.E.A, nhạc nước,... là những cái tên nổi tiếng nhất khi đến du lịch Singapore. Và chúng đều nằm trên đảo Sentosa!

    Đặc biệt, khi đến đảo Sentosa, bạn nhất định không thể bỏ qua buổi biểu diễn nhạc nước Wings of Time. Đây là màn trình diễn nhạc nước siêu ấn tượng chỉ có ở Singapore. Với sự dàn dựng công phu từ trải nghiệm project 3D mapping, laser, pháo hoa, vòi phun nước và âm nhạc, bạn sẽ có những giây phút tuyệt vời và trọn vẹn nhất ở đây. Wings of Time có hai suất diễn, vào 19h40 hoặc 20h40 mỗi ngày. 

    Ăn gì ở Singapore?

    Những món ngon không thể bỏ qua ở Singapore

    Ở Singapore có những món đặc trưng mà bạn không thể không thưởng thức như:

    1. Cua sốt ớt (Chili crab)

    Món cua sốt ớt/ sốt tiêu Singapore luôn là huyền thoại ẩm thực của Đảo quốc Sư Tử. Bản thân tên món ăn đã phản ánh được các thành phần chính làm nên hương vị đặc biệt của nó. Dậy mùi nồng ấm từ các loại gia vị, cay cay, chua ngọt đậm đà, kết hợp cùng cua nguyên con săn chắc, cách bày trí tuy đơn giản nhưng “hết nước chấm” đúng nghĩa.

    Đây là món ăn cần được nằm ưu tiên trong danh sách thưởng thức mỹ vị Singapore.

    1. Trà xương sườn (Bak Kut Teh)

    Được nấu từ các nguyên liệu như sườn heo, hoa hồi, hạt tiêu,... món Bak Kut Teh thành phẩm cần phải nấu trong nhiều giờ, với một mức nhiệt ổn định. Vì vậy, thớ thịt khi ăn sẽ mềm mướt, nước dùng ngọt thanh từ xương, kết hợp cùng hương thơm dậy vị của hoa hồi, tiêu và các nguyên liệu thảo quả khác.

    Món Bak Kut Teh vốn có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng khi chế biến tại Singapore vẫn có hương vị biến tấu rất riêng biệt, rất đáng để thử!

    1. Mì hoành thánh (Wanton Mee)

    Một tô mì hoành thánh “chuẩn Sing” sẽ gồm những viên hoành thánh chiên giòn, ăn kèm mì trộn khô với nước sốt đặc biệt, thêm vài lát xá xíu và rau xanh. Tất cả được bày trí trong một tô mì hấp dẫn đặt cạnh chén nước dùng riêng biệt. Đây là món ăn rất phổ biến nhờ độ ngon miệng, no bụng có thể dùng thay bữa chính cực kỳ hợp lý.

    1. Cơm gà Singapore (Hainanese chicken rice)

    Thịt gà luộc bằng công thức đặc biệt với lớp da vàng óng, phủ trên phần cơm trắng được nấu từ nước luộc gà. Món cơm cơm gà Singapore cũng được ăn kèm với chén súp thanh vị, bày trí đơn giản nhưng là một bữa chính cực kỳ chất lượng.  

    1. Hàu chiên trứng (Orh Lua)

    Được kết hợp bởi 3 nguyên liệu chính từ hàu tươi, trứng gà và bột pha theo tỉ lệ nhất định, hàu chiên trứng được phục vụ nóng hổi, thơm mùi trứng và béo nhờ hàu tươi. Fan của các món ăn đường phố chắc chắn không thể bỏ qua ứng cử viên nặng ký này khi tới Singapore!

    Lưu ý quan trọng khi du lịch Singapore

    Lưu ý khi đi du lịch Singapore

    • Nước uống ở đây rất sạch; bạn có thể thoải mái uống trực tiếp từ các vòi nước nơi công cộng.
    • Đừng quên làm hóa đơn hoàn thuế khi mua sắm. Bạn có thể được hoàn  thuế 7% tại sân bay với hóa đơn có giá trị từ 100 - 500$. Nên khi mua sắm, hãy xuất trình hộ chiếu và đề nghị nhận lại hóa đơn hoàn thuế.
    • Bản đồ du lịch Singapore và bản đồ MRT được miễn phí tại sân bay và  khách sạn; bạn hãy luôn mang theo chúng bên người để định vị dễ dàng hơn.
    • Wifi được phủ sóng ở hầu hết khắp mọi nơi tại Singapore và đều miễn phí. Tuy nhiên bạn cần có một số điện thoại để đăng kí wifi.
    • Khi đi du lịch Singapore, bạn nên mang visa/master card để book vé các địa điểm vui chơi, phương tiện di chuyển hoặc đặt phòng khách sạn online. Điều này vừa tiện, vừa sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

    Qua những chia sẻ từ kinh nghiệm du lịch Singapore, hy vọng rằng bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời khi đặt chân đến Singapore nhé! Nhanh tay lên kế hoạch và cùng Xtrip vi vu đến “thành phố sạch nhất thế giới” thôi nào.