Tiết lộ 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân

  • 25/08/2022
Trong kinh doanh online, việc tạo dựng thương hiệu cá nhân đóng vai trò hết sức quan trọng. Theo kiến thức chung, có 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân mà bất cứ cá nhân nào cũng cần phải nắm. Vậy, 7 yếu tố đó cụ thể là gì, cùng tham khảo thêm bài viết dưới đây để nắm rõ hơn.

Thương hiệu cá nhân được hiểu đơn thuần là một khái niệm thuộc về tâm thức, nó được hình thành và tích lũy thông qua những kinh nghiệm và thông tin của con người. Chính vì vậy, nhiều nghiên cứu đưa ra đánh giá rằng, truyền thông là một công cụ quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Và để tạo nên điều này thì cần 7 yếu tố hợp nhất sau đây:

  1. Sự rõ ràng

Sự rõ ràng trong thương hiệu cá nhân được thể hiện từ chính hồ sơ của bạn. Tức là, hồ sơ về bạn phải hoàn chỉnh, cụ thể về năng lực, thông điệp sống cũng như cá tính cá nhân. Điều này sẽ giúp cho người tiếp xúc với bạn nắm bắt được sơ bộ thông tin về bạn, hiểu bạn là ai, đang đại diện cho điều gì.

  1. Tính nhất quán

Trong 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân thì tính nhất quán được hiểu là tính tương đồng trong con người bạn. Cụ thể, lời nói phải đi đôi với hành động. Bạn cần xây dựng một thông điệp rõ ràng cho bản thân, đồng thời xây dựng hình ảnh nhất quán với thông điệp đó.

  1. Sống thật

Trong thế giới phẳng, người ta thường nhắc đến những chiếc mặt nạ mà tự bản thân mỗi người gắn cho mình. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu cá nhân không cổ vũ cho điều này, bởi mọi sự gian dối đều có thể bóc trần. Vì vậy, nền tảng quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân đó chính là sự thật.

  1. Sự khác biệt

Việc lặp lại hình mẫu của người khác hay giữ mãi một hình tượng nhạt nhòa sẽ khiến bạn ngày càng bị lu mờ trong mắt mọi người. Do đó, để tạo được tính thương hiệu cá nhân, bạn cần có sự khác biệt. Nhưng dù có sự khác biệt thì bạn vẫn phải là chính bạn, không nên che đậy sự thật bên trong bằng cách đi sao chép tính cách từ người khác.

  1. Thiết lập mục tiêu cho bản thân

Việc thiết lập mục tiêu cụ thể, rõ ràng và tích cực cho bản thân cũng là một yếu tố quan trọng trong 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân. Cụ thể, bạn cần xây dựng những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà bản thân mình cần đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn cũng cần đề ra những mục tiêu ưu tiên cần đạt được trong hành động và quá trình đưa ra quyết định.

  1. Khuyến khích ưu điểm nổi trội

Nếu bạn có tài năng hoặc đam mê một lĩnh vực, một vấn đề nào đó, hãy cố gắng để phát huy nó. Và bạn cũng cần dành thời gian để đầu tư cho nó. Hãy cố gắng trở thành một chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực mà mình đang đam mê và tìm hiểu.

  1. Xây dựng một nền tảng tốt

Nền tảng tốt ở đây không chỉ về mặt trí thức mà còn liên quan đến kỹ năng sống. Đây chính là điều kiện quan trọng để mọi người biết đến bạn. Ví dụ, nếu bạn thích viết lách, bạn có thể xây dựng một trang web để chia sẻ những câu chuyện của mình. Điều này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng và ghi điểm trong mắt mọi người tốt hơn.

Có thể thấy, 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân nêu trên thực sự rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng. Nếu không đủ khả năng, bạn chỉ nên thực hiện từng yếu tố một và phát triển theo lộ trình nhất định, tránh tình trạng “cái được cái mất” do thiếu sự đầu tư.

Như vậy, Xtrip đã chia sẻ cho bạn 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân quan trọng nhất, cũng như bí quyết để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với công việc kinh doanh online của bạn. Xtrip còn rất nhiều kiến thức kinh doanh online, bạn hãy tham khảo thêm để giúp ích cho công việc kinh doanh của mình nhé.

Chúc các bạn thành công!